Chia sẽ những bài tập, Thể dục thẩm mỹ hay bổ ích. gạch malaysia giá tôn hoa sen phòng tập gym quận tân bình
  1. Đây là diễn đàn chuyên về bất động sản, chỉ post bài viết đúng theo chuyên mục của diễn đàn, ngoài chuyên mục xin vui lòng chọn diễn đàn khác, chuyên bài viết về mua bán nhà đất. Xin cảm ơn.
    Dismiss Notice
  2. Miễn phí cho 100 thanh viên đăng ký sớm trên hệ thống mới raochung, hệ thống đang triển khai số lượng khoản 50 site liên kết giúp việc đăng bài lên top google thật đơn giản và hiệu quả. Hệ thống mới được setup và cấu hình chuẩn nhất giúp bài viết index nhanh. 1. www.chotin.vn 2.www.muabannha24h.com 3.webseo.edu.vn
    Dismiss Notice

Xe máy vẫn là phương tiện phổ biến ở Việt Nam đến năm 2030

Thảo luận trong 'Nhà đất tại TPHCM' bắt đầu bởi usakalia, 10/10/18.

  1. usakalia

    usakalia New Member

    Tham gia ngày:
    8/5/18
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Vị trí:
    Long An
    Sự tiện lợi, chi phí thấp hay giao thông công cộng chưa phát triển là lý do khiến xe máy vẫn có đất dụng võ.

    Đề tài "Vai trò của xe máy trong hiện tại và tương lai tại Việt Nam" được TS Vũ Anh Tuấn - Trung tâm nghiên cứu GTVT Việt Đức, Đại học Việt Đức - triển khai trong năm 2017. Theo nghiên cứu thống kê, tỷ lệ sở hữu xe máy và nhu cầu sử dụng xe máy để di chuyển của người Việt rất cao, đặc biệt tại các thành phố lớn, bởi tính tiện lợi, chi phí phù hợp và năng lực vận chuyển hành khách lớn.

    Trong tương lai tới năm 2030, khả năng cao xe máy vẫn được sở hữu và sử dụng bởi điều kiện cơ sở hạ tầng đường xá còn kém phát triển, mức thu nhập cá nhân còn thấp và các dịch vụ giao thông công cộng ở các tỉnh thành chỉ đáp ứng chưa đầy 1% nhu cầu đi lại. Tại Hà Nội và TP HCM, dù có hệ thống đường xá phát triển nhất nước, hệ thống giao thông công cộng cũng chỉ đáp ứng 8-10% nhu cầu đi lại.

    Theo kết quả nghiên cứu của tiến sĩ về chính sách cấm xe máy vào năm 2030 ở hai thành phố lớn, qua khảo sát 1.203 người, có đến 31% người dân ở Hà Nội tin rằng lệnh cấm sẽ xảy ra, còn tại TP HCM chỉ khoảng 12%. Tính trung bình chỉ có 28% người dân tin sẽ có lệnh cấm xe máy vào 2030.
    Quảng cáo


    Trước đó, Viện chiến lược và phát triển giao thông vận tải (TDSI) công bố kết quả khảo sát 90% người dân ủng hộ cấm xe máy. Lý giải cho sự khác biệt, TS Vũ Anh Tuấn giải thích, cách tiếp cận của hai nghiên cứu là khác nhau nên cho ra kết quả không giống nhau. TDSI khi hỏi ý kiến của người dân đưa ra giả thuyết năm 2030 với giao thông công cộng phát triển, phục vụ đầy đủ nhu cầu con người nên đa số người dân ủng hộ cấm xe máy. phần mềm quảng cáo facebook
     

Chia sẻ trang này